วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นปช.เรียกร้องรัฐบาลคืน ดี สเตชั่น D Station







แกนนำกลุ่มนปช.เรียกร้องให้รัฐบาลคืนสถานี โทรทัศน์ ดี สเตชั่นกลับมาออกอากาศเหมือนเดิมภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมประกาศชุมนุมหน้าสภาในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จ การแห่งชาติ หรือ นปช. นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เข้ายื่นหนังสือต่อนายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนนายกรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่ านดาวเทียม ดี สเตชั่น และวิทยุชุมชน ภายในเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งหากยังไม่มีการดำเนินการ จะกลับมาเคลื่อนไหวชุมนุมเรียกร้องอีกครั้ ง

นายสมยศ กล่าวด้วยว่าในวันที่ 16 - 17 พฤษภาคมนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวที่บริเวณท้องสนา มหลวง เพื่อรำลึกเหตุการณ์พฤษภาคมปี 2535 และในวันที่ 18 นี้จะไปชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล นำรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2540 กลับมาใช้อีกครั้ง

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ยังแสดงการทุบทำลายโทรทัศน์ที่ติดสติกเกอร ์ ดี สเตชั่น ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบที่ถูกปิดสถานี

พล. ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มนปช.ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่ลานวัดไผ่เขียว ย่านดอนเมืองว่ายังไม่พบสัญญาณความวุ่นวาย หรือเหตุรุนแรง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมาย ให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ดูแลพื้นที่ และตำรวจปฏิบัติการพิเศษสนับสนุนอีก 2 กองร้อย

กรณีที่กลุ่มคน เสื้อแดงบุกกระทรวงมหาดไทยม ีการออกหมายจับตามภาพถ่ายเพิ่มอีก 11 คน ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ที่ขอใช้เอกสิทธิความเป็น ส.ส. คุ้มครองนั้น ต้องรอมติของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อนจ ึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition