วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สส.ประชาธิปัตย์ โชว์ถ่อย ชาวเน็ทวิจารณ์ อยากเป็น "ดาวสภา" หรือ "อุกกาบาตสภา" ?


การประชุมสภาเดือด อภิชาติ ส.ส.ปชป.ปรี่เข้าชกและถีบ สมคิด ส.ส.พท.ทำต้องห้ามกันวุ่น โต้เดือดด่ากันอย่างหยาบคายเกี่ยวกับการเสียบบัตรแทน ยังไม่หนำใจหลังเหตุการณ์สงบกวักมือท้าเจอ กันที

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันที่ 14 พฤษภาคม ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทันทีที่จะเข้าสู่วาระการประชุม ส.ส.ของพรรคหลายคนได้ลุกขึ้นทักท้วงกรณีที ่ประธานรัฐสภาได้ให้รัฐมนตรี เสนอกรอบการเจรจาต่างๆ พร้อมกันว่าไม่ถูกต้อง เพราะควรเสนอและพิจารณาทีละฉบับ แต่นายชัยยังคงยืนยันว่าสามารถทำได้และพร้ อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมทั้งท้าให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การดำเนินการดังกล่าวได้

จากนั้นจึงขอนับองค์ประชุมก่อนที่จะเริ่มเ ข้าสู่การพิจารณาตามระเบียบ วาระ ซึ่งระหว่างรอการนับองค์ประชุมนั้น นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า ขออนุญาตประธานเดินตรวจการเสียบบัตรลงคะแน นของสมาชิก เนื่องจากเห็นว่ามีการเสียบบัตรแทนกันอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมคิดกล่าวจบ นาย ประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นตะโกนด่า ไอ้เ_ย และกวักมือเรียกให้นายสมคิดซึ่งนั่งอยู่ใน ซีกของฝ่ายค้านให้ข้ามมาตรวจสอบ การเสียบบัตรของตัวเองด้วย ซึ่งนายสมคิดก็เดินปรี่เข้ามาหาพร้อมใช้คำ พูดหยาบคายด่าตอบโต้กันไปมาลั่น ห้องประชุม

ขณะเดียวกันนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่นั่งอยู่ในใกล้กับนายประมวลก็ลุกขึ้นปรี่เข้ามาชกและถีบนายสมคิดทันที ท่ามกลาง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนมากต้องรีบลุกขึ้นมาห้ามปรามและแยกทั่งสองฝ่ายออกจากกัน
.
ขณะ ที่นายชัย ชิดชอบ เองก็พยามยามขอร้องให้ทุกคนอยู่ในความสงบแ ละขอให้ทุกคนเสียบบัตรแสดงตนอีก ครั้ง โดยนายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่เดินกลับไปนั่งที่ของตัวเองแล้วก็ลุกขึ ้นกวักมือเรียกนายประมวลมาเจอกัน อีกครั้งหนึ่งพร้อมทั้งกล่าวว่า มาเลย ผมไม่กลัว ทำให้ประธานได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายยุติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition