วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ประชาชนแห่ทำลายสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ ไม่พอใจเหตุ สนับสนุนพันธมิตรฯ ทำลายชาติ

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นำประชาชนจำนวนมาก รวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง พร้อมใจกันทำลายสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ รวมทั้งบัตรกดเงินสดและ ATM เหตุไม่พอใจเหตุ สนับสนุนพันธมิตรฯ ทำลายชาติ

ขณะที่นายเมธาพันธ์ โพธิธีรโรช แกนนำนปช.รุ่นสอง กล่าวหลังจากการฉีกทำลายสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพว่า ธนาคารกรุงเทพถือเป็ธนาคารที่สนับสนุน อำนาจนอกระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตย จนทำให้เกิดความุว่นวายในบ้านเมืองขณะนี้เห็นได้ชัดเจนจากกรณีที่ธนาคาร กรุงเทพ เป็นคนออกเช็คช่วยชาติ ให้รัฐบาลพรรคประชาธิปไตยซึ่งก่อนหน้านี้แบงค์กรุงเทพ ก็เคยสนับสนุนอำนาจเผด็จการผ่านคมช.
ดังนั้นเพื่อให้การเรียกร้องประชาธิปไตยเกิดอย่างแท้จริง นปช.ต้องแสดงแนวทางอารยะขัดขืนด้วยวิธีการสันติอหิงสา และเรียกร้องให้พี่น้องประชาชน ผู้มีหัวใจเป็นประชาธิปไตยให้ยุติการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารกรุงเทพ โดยหลังจากนี้นปช.จะมีการรณรงค์ ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ต่อต้านแบงค์กรุงเทพทุกรปแบบ จนกว่าธนาคารกรุงเทพจะออกแถลงการณ์ชี้แจงและยุติการสนับสนุนอำนาจนอกระบบ
โดยนปช.จะเคลื่อนไหว ผ่านองค์กรพุทธศาสนา ซึ่งเป็นองค์กรที่นำเงินไปฝาก ที่ธนาคากรุงเทพ มากที่สุด โดยจะเคลื่อนไหวผ่านวัดต่าง ๆ ผ่านถึงองค์กรชาวพุทธที่เป็นแนวร่วมกับนปช. ซึ่งขณะนี้มี 3- 4แสนคน นอกจากนี้นปช. จะมีการเคลื่อนไหว ต่อต้านห้างร้าน ต่าง ๆ กว่าร้อยบริษัท ที่ทราบว่าให้การสนับสนุนอำนาจนอกระบบ หลักๆ ประกอบด้วยธนาคารกสิกรไทย บริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ จำกัดและเครือซีพี เป็นต้นทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ห้างร้านเหล่านี้นำเงินไปอุดหนุนทำแนวทาง ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยบอกหน่อยว่าบริษัทไหนที่มันสนับสนุนพวกนี้อีกจะได้ไม่อุดหนุนของมัน

    ตอบลบ

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition