วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นปช ยืนยันร่วมรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทย


นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ที่จะร่วมโครงการรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทยหยุดใช้ความรุนแรงกับองค์กรต่าง ๆ ขณะที่แกนนำ นปช. ก็ตอบรับที่จะร่วมโครงการนี้เช่นกัน


ประชาชนบางคนที่ให้การสนับสนุนแนวทางของกลุ่มแนว ร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยังคงไปชุมนุมที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านฝั่งประตูสนามเสือป่า เพื่อจะร่วมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลตามที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ นปช.ได้ประกาศว่า จะไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล เปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่น และวิทยุชุมชนที่ถูกปิดก่อนหน้านี้ พร้อมกับยืนยันว่า จะการชุมนุมครั้งนี้จะไม่ยืดเยื้อ โดยจะเดินทางกลับทันทีหลังจากที่ตัวแทนมารับเรื่องแล้ว

นอกจากนี้ นายสมยศ ยังสนับสนุนแนวทางการณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรง โดยพร้อมจะเข้าร่วมรณรงค์โดยไม่มีมีการแบ่งว่าเป็นสีใด

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับเสื้อสีขาว ที่พิมพ์ข้อความ หยุดทำร้ายประเทศไทยหยุดใช้ความรุนแรง จากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้าและเครือข่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย โดย รับปากว่าจะสวมเสื้อนี้ในการแถลงข่าว หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ด้วย นอกจากนี้รัฐมนตรีทุกคนที่ได้รับมอบเสื้อ ก็พร้อมจะร่วมรณรงค์ในโครงการนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition