วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ศาลรธน.ไม่เจรจายอมความกับเสธฯแดง




พล. ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ชี้แจงว่าไม่มีเจตนาหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญยืนยันไม่เจรจายอมความ และพอใจความคืบหน้าการสอบสวนคดียิงระเบิดเอ็ม79 ใส่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญเปิดเผยหลังเข้าพบพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ศาลรัฐธรรมนูญพอใจผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ และตำรวจรู้ข้อมูลที่กลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับการยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ศาลรัฐธรรมนูแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขยายผลการสืบสวนพร้อมยอมรับว่าข้อมูลที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า มีทหารยศ จ่าสิบเอกอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์การยิงศาลรัฐธรรมนูญเป็นข้อมูลที่มี ประโยชน์ซึ่งตำรวจไม่ตัดประเด็นนี้ออกไป

ส่วนกรณีที่เวบไซต์ เสธ.แดงดอทคอมของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ลงข้อความหมิ่นประมาทศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางศาลได้แจ้งความหมิ่นประมาทกับทางสถานนีตำรวจพระราชวังแล้ว ซึ่ง นายพสิษฐ์กล่าวว่าพล.ต.ขัตติยะ ในฐานะเจ้าของเวบไซต์ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แม้ว่าจะได้มีการโทรศัพท์มาขอโทษทางศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วแต่ทางศาลรัฐธรรมนูญก็ยังติดใจในข้อความบางตอนที่เขียนในเวบไซต์

พล.ต.ขัตติยะกล่าวกับทีวีไทยว่า ข้อความหมิ่นประมาทที่เกิดขึ้นมาจากคนนอกที่เข้ามาร่วมสนทนาในเวบบอร์ด และได้เขียนข้อความที่ไม่เหมาะสม โดยที่ตัวเขาเองไม่เคยเขียนข้อ ความหมิ่นประมาทศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด และกล่าวว่าได้มีการชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นกับศาลรัฐธรรมนูญแล้วว่าไม่ ได้มีเจตนาร้ายส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการยิงตุลาการศาลนั้นเป็นการ เตือนให้ระมัดระวังเมื่อคนร้ายยิงใส่ศาลรัฐธรรมนูญได้ก็อาจมาทำร้ายตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition