วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

รวบนักข่าวสมาคมล้วงคองูเห่าลักทรัพย์ตำรวจบนโรงพัก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย.52 พ.ต.ท.อนันต์ ชัยชาญ รอง ผกก.( จร. ) สภ.เมืองสมุทรปราการ ร.ต.อ.จำลักษณ์ สุวรรณพรหม รอง สว.จร. พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายประจักษ์ สุทธิ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/4 ซ.17 ( นารถสุนทร 8 ) ถ.สุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ นักข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นปราการ นิวส์ สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวสมุทรปราการ ผู้ต้องหาลักทรัพย์สินทางราชการในสถานที่ราชการ พร้อมของกลาง สมุดใบเสร็จเสียค่าปรับ สภ.เมืองสมุทรปราการ เลขที่ 38228 จำนวน 1 เล่ม 100 ใบ บัตรประจำตัวสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ บัตรผู้สื่อข่าว นิตยสารศิรินทร์ 39 กองสารนิเทศ และบัตรประจำตัวอีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่สำนักงานสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ตลาดโกเด่น ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น.ของวานนี้ที่ 6 ก.ย.52 ในขณะที่ ดาบตำรวจ ปัญญา คล้ายบุญมี เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่รับเปรียบเทียบปรับอยู่บนโรงตามปกติ ได้มีนายประจักษ์ ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวของสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาขอความอนุเคราะห์จากนายตำรวจท่านหนึ่งยศพันตำรวจโท ให้ช่วยเซ็นใบสั่งจำนวนหลายใบมา เพื่อขอลดอัตราค่าปรับให้ และนำมาทำการเปรียบเทียบปรับที่เคาท์เตอร์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอ นายประจักษ์ ได้หยิบเอาสมุดใบเสร็จรับเงินค่าเปรียบเทียบปรับ ม้วนและยัดใส่กระเป๋ากางเกงเดินหลบหนีออกไปทั้งเล่ม พฤติกรรมดังกล่าวกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หลังเคาท์เตอร์เปรียบเทียบปรับ สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด หลังรู้ตัว ดาบตำรวจ ปัญญา คล้ายบุญมี เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ สารวัตรเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมนำภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้เป็นหลักฐานขออนุมัติหมายศาล จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อจับกุมนายประจักษ์ จนกระทั้งสามารถจับกุมได้ในวันนี้

จากการสอบสวนนายประจักษ์ ได้อ้างว่าต้องการนำสมุดใบเสร็จรับเงินฉบับดังกล่าวไปอ่านว่าเจ้าหน้าที่ ปรับข้อหาอะไรบ้าง ไม่ได้ตั้งใจขโมยไปใช้ส่วนตัวแต่อย่างไร ซึ่งตนก็เป็นนักข่าวหนังสื่อพิมพ์ท้องถิ่นปราการนิวส์ และเป็นของสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวสมุทรปราการ ซึ่งมีอุปนายกสมาคมซึ่งเป็นนักข่าวสติงเกอร์ของสถานีโทรทัศน์สีชื่อดังช่อง หนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนาย ประจักษ์ มากนัก และนายประจักษ์ นำสมุดในเสร็จรับเงินดังกล่าวไป เพื่อกระทำการสมรอยเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการรับใบสั่งของคนอื่นมา และอ้างบารมีของสมาคมผู้สื่อข่าว มาขอความอนุเคราะห์จากนายตำรวจให้ช่วยลดค่าปรับใบสั่งให้ก่อนที่นายประจักษ์ จะใช้ใบเสร็จรับเงินที่ลักมาเขียนอุตราเสียค่าปรับในราคาเต็มเพื่อรับเก็บ กับเจ้าของใบขับขี่แทน และเชื้อว่าน่าจะทำมาหลายครั้งแล้ว และจากการสอบสวน นายประจักษ์ ยังให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์สินของทางราชการในสถานที่ราชการ ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satellite : THAICOM-5
System :C-BAND
Frequency : 3545 MHz
Symbol Rate: 30000
Polarity : Vertical

ThaiRedNews 2539 Imperial World Ladprao Bangkok 10230

Design for Mozilla Firefox 1280 x 768 WideScreen Edition